คำขวัญตำบลบ้านชัย

ตำนานเมืองเก่าครบุรี ถิ่นเชื้อคนดีมีคุณธรรม อุตสาหกรรมเกลือเม็ดดี สืบสานประเพณีโบราณ สุขสำราญใต้ร่มไทร เที่ยวชมหนองน้ำใหญ่ดงไพรวัลย์

วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ศึกษาดูงานที่สุนทรฟาร์ม หมู่ ๖ บ้านค้อเขียว (รอบ ๒)

          วันพุธที่ ๘ กุมภาพันธ์  ๒๕๕๕ คณะครูกศน.ตำบลและนักศึกษา ร่วมกันศึกษาดูงานและสำรวจแหล่งเรียนรู้ในชุมชนของตน เพื่อให้นักศึกษาได้ทราบว่าในชุมชนของตนมีอาชีพใดที่น่าสนใจ และจากการสำรวจแล้ว เราสามารถนำเอาความรู้ที่ได้ไปศึกษา เพื่อเป็นการต่อยอดความรู้จากเดิมที่ได้รับและนำความรู้ที่ได้ไปใช้เป็นแนวทางในการประกอบเป็นอาชีพ หรือทำเป็นอาชีพเสริมในครัวเรือนก็ยิ่งดี
           ซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ ได้พานักศึกษาไปดูงานที่  สุนทรฟาร์ม บ้านค้อเขียวในตำบลบ้านชัย ของนางอรดี  วิเศษดี เกี่ยวกับสุนทรฟาร์มนั้น มีการเลี้ยงจิ้งหรีดดำ เลี้ยงปลาเป็นบ่อใหญ่ เลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ ทำให้สร้างรายได้ให้กับครัวเรือนไม่น้อยเลยทีเดียว
           จากการศึกษา มีนักศึกษาบางคนบอกว่า เคยเลี้ยงจิ้งหรีดมาเหมือนกัน แต่ก็ต้องเลิกไปเพราะการเลี้ยงให้โตตามวัยนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยทีเดียวแต่หลังจากที่ได้ศึกษาและตรวจดูสภาพแวดล้อมในการเลี้ยงแล้ว ทำให้เข้าใจและมีเทคนิค ขั้นตอนในการเลี้ยงมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม นักศึกษาจึงตัดสินใจบอกว่า "....ซื้อกินเอาง่ายกว่าค่ะ... " อิอิ


































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น